Hướng dẫn tạo sản phẩm Woocommerce có biến thể đẹp mắt

25 Tháng Sáu, 2024

Mình đọc bình luận thấy khá nhiều bạn kêu gặp khó khăn trong vấn đề tạo sản phẩm có biến thể, hay sản phẩm có biến thể không được đẹp cho lắm. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn tạo sản phẩm có biến thể từ plugin có sẵn trên thư viện WordPress.

Cài plugin Variation Swatches for WooCommerce

Bạn cần cài giúp mình plugin Variation Swatches for Woocommerce, để làm được điều đó các bạn giúp mình vào thư viện để tìm kiếm:

Plugin -> Cài mới
Plugin -> Cài mới
Ở mục từ khóa tìm kiếm Variation Swatches for WooCommerce
Ở mục từ khóa tìm kiếm Variation Swatches for WooCommerce

Các bạn cài đặt và kích hoạt plugin:

Nhớ chọn Plugin đúng như hình
Nhớ chọn Plugin đúng như hình

Tạo thuộc tính cho sản phẩm Woocommerce

Các bạn giúp mình vào chỉnh sửa thuộc tính sản phẩm:

Sản phẩm -> Các thuộc tính
Sản phẩm -> Các thuộc tính
Ta có giao diện tạo thuộc tính
Ta có giao diện tạo thuộc tính

Tên: Các bạn điền tên thuộc tính

Đường dẫn tĩnh: Bỏ trống để Woocommerce tự tạo

Loại:

+ Color: Dành cho các bạn muốn hiển thị màu sắc

+ Image: Dành cho các bạn muốn hiển thị hình ảnh.

+ Label: Dành cho các bjan muốn hiển thị tiêu đề, chữ.

Sắp xếp mặc định: Không cần chỉnh

Mình tạo ví dụ hai thuộc tính:

Thuộc tính màu sắc
Thuộc tính màu sắc
Thuộc tính kích cỡ
Thuộc tính kích cỡ

Đây là các thuộc tính mình đã tạo:

Demo thuộc tính đã tạo
Demo thuộc tính đã tạo

Các bạn ấn vào “Cấu hình chủng loại của thuộc tính sản phẩm” để tạo các chủng loại của thuộc tính, ví dụ Màu sắc thì có màu đỏ, vàng xanh,…

Trong thuộc tính màu sắc, khung thêm chủng loại sẽ như sau:

Cách tạo thêm màu sắc
Cách tạo thêm màu sắc

Tên: Tên chủng loại, ví dụ: Đỏ, Vàng,.. (với thuộc tính màu sắc); X,XL,S,… (với thuộc tính kích cỡ).

Chuỗi cho đường dẫn tính: Không điền gì Woocommerce sẽ tự tạo.

Mô tả: Bạn có thể bỏ trống.

Color: Hãy select đúng màu với tên chủng loại bạn tạo ở trên.

Label: Hiển thị ở chi tiết sản phẩm (Điền giống với tên chủng loại bạn tạo ở trên).

Tạo chủng loại màu đỏ cho thuộc tính màu sắc
Tạo chủng loại màu đỏ cho thuộc tính màu sắc
Tạo chủng loại L cho thuộc tính kích cỡ
Tạo chủng loại L cho thuộc tính kích cỡ

Các bạn ấn thêm mới là xong, vậy là tạo xong thuộc tính cho sản phẩm Woocommerce.

Tạo sản phẩm có biến thể trong Woocommerce

Với thuộc tính đã tạo ở trên, giờ là bước các bạn cần tạo sản phẩm.

Sản phẩm -> Thêm mới
Sản phẩm -> Thêm mới

Mình sẽ không nói quá nhiều về các mục trong tạo mới sản phẩm như mô tả, nội dung, tiêu đề, hình ảnh nữa. Mình sẽ tập trung vào vấn đề tạo sản phẩm có biến thể, ở mục dữ liệu sản phẩm các bạn chọn về Sản phẩm có biến thể.

Chọn sản phẩm có biến thể
Chọn sản phẩm có biến thể
Ở tab Các thuộc tính, select thuộc tính các bạn muốn rồi ấn thêm
Ở tab Các thuộc tính, select thuộc tính các bạn muốn rồi ấn thêm
Ở giá trị, các bạn thêm các chủng loại phù hợp nhé
Ở giá trị, các bạn thêm các chủng loại phù hợp nhé
Nhớ tích vào "Dùng cho nhiều biến thể" và ấn " Lưu thuộc tính "
Nhớ tích vào “Dùng cho nhiều biến thể” và ấn ” Lưu thuộc tính “
Ở tab "Các biến thể" chọn Tạo thêm biến thể từ tất cả thuộc tính rồi ấn "Đi". Sau đó ấn OK
Ở tab “Các biến thể” chọn Tạo thêm biến thể từ tất cả thuộc tính rồi ấn “Đi”. Sau đó ấn OK
Có 4 sản phẩm được tạo ra, mỗi sản phẩm tương ứng với một màu sắc đi với một kích cỡ
Có 4 sản phẩm được tạo ra, mỗi sản phẩm tương ứng với một màu sắc đi với một kích cỡ
Các bạn nhớ điền các thông tin đầy đủ như một sản phẩm đơn giản bình thường.
Các bạn nhớ điền các thông tin đầy đủ như một sản phẩm đơn giản bình thường.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, các bạn ấn Đăng sản phẩm là xong.

Demo cho các bạn
Demo cho các bạn

Có vấn đề gì các bạn bình luận ở dưới để được giải đáp nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tin tức liên quan
Save/Load dữ liệu trong Unity
Save/Load dữ liệu có lẽ là điều quá quen thuộc với những người đã từng chơi game. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dựng một...
Chuyển Scene siêu nhanh trong Editor Unity
Khi thực hiện các tác vụ trên Editor của Unity, phím tắt là thứ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chuyển scene cũng vậy. À...
Các hàm cơ bản của Monobehaviour Unity: Awake, OnEnable, Start
Monobehaviour là một lớp “nền” cho các script được gắn vào game object trong Unity. Một lớp Mono có sẵn rất nhiều hàm để thực thi các chức năng...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x