Tin tức

Chuyển Scene siêu nhanh trong Editor Unity
Khi thực hiện các tác vụ trên Editor của Unity, phím tắt là thứ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chuyển scene cũng vậy. À...
Save/Load dữ liệu trong Unity
Save/Load dữ liệu có lẽ là điều quá quen thuộc với những người đã từng chơi game. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dựng một...
Load more Ajax với WordPress
Mình từng có hướng dẫn các bạn phân trang đơn giản bằng cách phân các page 2, page 3,… Nhưng theo cách nào đó, Load more Ajax lại đem...
Hướng dẫn phân trang trong WordPress
Khi ở trang lưu trữ, chắc hẳn các bạn gặp không ít khó khăn trong việc phân trang hoặc cố gắng loay hoay nhưng không được. Bài viết này...
Các thành phần cơ bản trong Unity: Component
Component là một trong nhiều thành phần cơ bản của Unity. Vì thế, hiểu và làm việc với component là yêu cầu thiết yếu cho lập trình viên. Tổng...
Command Pattern và ứng dụng trong Unity – Phần 1
Trong lập trình game, việc tương tác, điều khiển của người chơi với game là rất quan trọng. Do vậy, command pattern được sử dụng rộng rãi và phổ...
C# Extension trong Unity: Delay Action Coroutine
Việc chờ một khoảng thời gian rồi gọi một (hoặc nhiều) hàm trong một project thì cách đơn giản nhất là sử dụng Coroutine. Cách thông thường nhất là...
Hitbox và Hurtbox trong Unity3D
Phàm từ xưa đến nay, nhiều chuyện nghĩ thì đơn giản nhưng lúc bắt tay vào làm thì gặp rất nhiều vấn đề đau đầu. Ví dụ khi một...

Tin tức mới nhất

Unity - 26/06/2024
Các hàm cơ bản của Monobehaviour Unity: Update, LateUpdate, FixedUpdate

Với nhiều bạn mới làm quen với Unity, thì việc khi nào dùng Update, LateUpdate, FixedUpdate thường là khá mơ hồ. Thêm vào đó, ba hàm này ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu năng của game. Do đó, hiểu...

Theo dõi Giniwebseo trên mạng xã hội

Cập nhật các thông tin mới nhất về Giniwebseo cũng như xu thế công nghệ trên các kênh truyền thông của chúng tôi

Tin tức