Unity

Các hàm cơ bản của Monobehaviour Unity: Update, LateUpdate, FixedUpdate
Với nhiều bạn mới làm quen với Unity, thì việc khi nào dùng Update, LateUpdate, FixedUpdate thường là khá mơ hồ. Thêm vào đó, ba hàm này ảnh hưởng...
Xây dựng hệ thống Event trong Unity
Trong quá trình game hoạt động, có những xử kiện có thể xảy ra. Khi đó, đòi hỏi một hoặc nhiều object liên quan phải thực thi các hành...
Tương tác với Object đa nền tảng trong Unity
Với phần lớn game trên smartphone, việc tương tác với object trong game đa phần là dùng ngón tay. Vấn đề đặt ra ở đây là việc phát triển...
Các hàm cơ bản của Monobehaviour Unity: Awake, OnEnable, Start
Monobehaviour là một lớp “nền” cho các script được gắn vào game object trong Unity. Một lớp Mono có sẵn rất nhiều hàm để thực thi các chức năng...
Lưu chỉ số nhân vật với Scriptable Object
Scriptable Object (SO) là một asset để lưu trữ dữ các dữ liệu tĩnh. Không chỉ vậy, các lập trình viên có thể dùng SO vào nhiều mục đích...
Singleton trong Unity
Nếu phải chỉ ra một design pattern nào không thể thiếu trong một project thì đó chắc chắn là Singleton. Đơn giản, tính ứng dụng cao là các ưu...
Chuyển Scene siêu nhanh trong Editor Unity
Khi thực hiện các tác vụ trên Editor của Unity, phím tắt là thứ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chuyển scene cũng vậy. À...
Save/Load dữ liệu trong Unity
Save/Load dữ liệu có lẽ là điều quá quen thuộc với những người đã từng chơi game. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dựng một...