Làm sao để xử lý đơn hàng đầu tiên?

“Làm sao xử lý đơn hàng đầu tiên?”

?‍♀️ Xử lý đơn hàng là công đoạn rất quan trọng. Vì sao?

Đơn giao thành công, đúng hạn sẽ tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cùng với chất lượng sản phẩm tốt, chăm sóc khách hàng chu đáo, khách hàng sẽ quay lại để ủng hộ Shop thêm nhiều lần nữa!

  • Chuẩn bị hàng: Tính từ thời điểm Người mua đặt hàng, Shop có tối đa 1.5 ngày (không tính Chủ nhật, ngày lễ) để xác nhận và giao đơn hàng cho Đơn vị vận chuyển.

Làm sao để xử lý đơn hàng đầu tiên?

  • Chọn phương thức vận chuyển: Nhấn “Chuẩn Bị Hàng” trên ứng dụng xong, Shop hãy chọn 1 trong 2 phương thức vận chuyển:
    1. Gửi hàng tại Bưu cục
    2. Lấy hàng

Làm sao để xử lý đơn hàng đầu tiên?

  • Gói hàng & dán/in mã vận đơn: Chuẩn bị hàng thôi!
    • Lưu ý: Đóng gói đúng quy tắc, ghi tay hoặc in mã vận đơn và dán trên hộp để tránh thất lạc hàng hóa nha. (Lưu ý: in mã vận đơn chỉ có trên web Kênh Người bán)

Làm sao để xử lý đơn hàng đầu tiên?

  • Giao cho đơn vị vận chuyển: Đóng hàng xong, đến lúc đơn vị vận chuyển nhận hàng rồi!
    • Cách 1: Shop hãy mang ra Bưu cục đối với phương thức “Gửi hàng tại Bưu cục”
      Xem danh sách các Bưu cục ở đây: https://banhang.shopee.vn/edu/article/438
    • Cách 2: Shop đợi Shipper tới địa chỉ lấy hàng và đưa đúng hàng hóa cho Shipper nha!

Làm sao để xử lý đơn hàng đầu tiên?

  • Giao hàng thành công: Giao hàng xong, Shop nhớ cập nhật hành trình của vận chuyển trong Kênh Người bán nhé! Khi đơn hàng được thông báo gao thành công, tiền sẽ về ví Shopee của Shop khi:
    1. Người mua xác nhận Đã nhận hàng thành công.
    2. Hết thời hạn khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền (3 ngày cho Shop thường, 7 ngày cho Shop Mall)

Làm sao để xử lý đơn hàng đầu tiên?

Nguồn: Lập nghiệp với Shopee
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Hãy để Gini Webseo tư vấn cho bạn